Lượt xem: 608
Long Phú Hội nghị triển khai mô hình điểm Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình năm 2020
       Chiều ngày 18/11/2020, tại trụ sở Nhà Văn hóa ấp Sóc Dong, xã Tân Hưng, huyện Long Phú, Phòng Văn hóa – Thông tin huyện kết hợp với UBND xã Tân Hưng tổ chức Hội nghị triển khai mô hình điểm Bộ tiêu chí ứng xử gia đình năm 2020. Đến dự Hội nghị có các đồng chí lãnh đạo Phòng Văn hóa – Thông huyện Long Phú, lãnh đạo Đảng ủy, UBND và các ban, ngành đoàn thể xã và gần 100 hộ gia đình văn hóa thuộc ấp Sóc Dong, xã Tân Hưng.

       Tại Hội nghị, các đại biểu cùng bà con Nhân dân được nghe lãnh đạo Phòng Văn hóa – Thông tin và lãnh đạo địa phương giới thiệu tóm tắt Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình, trong đó có tiêu chí ứng xử chung: Tôn trọng, bình đẳng, yêu thương, chia sẻ. Bình đẳng: nghĩa là có nghĩa vụ và quyền ngang nhau về mọi mặt trong gia đình. Yêu thương: Có tình cảm gắn bó tha thiết, quan tâm chăm sóc nhau. Chia sẻ: Cùng nhau vun đắp tình cảm, chia sẻ với nhau vui buồn, khó khăn, hoạn nạn. Đối với tiêu chí ứng xử cụ thể trong gia đình, gồm: Tiêu chí ứng xử vợ chồng: Chung thủy, nghĩa tình. Tiêu chí ứng xử của cha mẹ với con, ông bà với cháu: Gương mẫu, yêu thương. Tiêu chí ứng xử của con với cha mẹ, cháu với ông bà: Hiếu thảo, lễ phép. Tiêu chí của anh, chị, em: Hòa thuận, chia sẻ.

Chú thích ảnh: Quang cảnh Hội nghị triển khai mô hình điểm thực hiện tiêu chí ứng xử trong gia đình năm 2020, tại Nhà văn hóa ấp Sóc Dong.

        Hội nghị là nhằm tuyên truyền các tiêu chí ứng xử trong gia đình tại khu dân cư, qua đó, giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình, phát huy các mối quan hệ tốt đẹp trong gia đình. Nâng cao nhận thức về xây dựng, giữ gìn hạnh phúc bền vững của mỗi gia đình, hướng tới sự ổn định, văn minh. Đồng thời, củng cố ý thức tuân thủ Pháp luật, đề cao đạo đức, lương tâm, trách nhiệm của mỗi người với bản thân, gia đình, cộng đồng và xã hội.

       Được biết, sau khi tổ chức Hội nghị triển khai mô hình điểm thực hiện tiêu chí ứng xử trong gia đình năm 2020 tại ấp Sóc Dong, huyện Long Phú sẽ tổ chức Hội nghị triển khai cho các ấp còn lại trên địa bàn.       

                                                                            Tin, ảnh: Sóc Ca.

 
TIN KHÁC

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 58
  • Hôm nay: 454
  • Trong tuần: 5 124
  • Tất cả: 1893873
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN LONG PHÚ - TỈNH SÓC TRĂNG                               
                    Địa Chỉ: Ấp 4 Thị trấn Long Phú, Huyện Long Phú, Tỉnh Sóc Trăn
                       Điện Thoại: 02993.857.430  Fax: 02993.857.430 . Email: vanphong.huyenlp@soctrang.gov.vn




    Người chịu trách nhiệm nội dung:.........................................................   
      Ghi Rõ Nguồn "UBND HUYỆN LONG PHÚ" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.